• Hotline: 0936892468
  • Email: sangothoidaimoi@gmail.com
logo

Bí quyết chọn sàn gỗ tốt phù hợp với ngôi nhà

Một trong nhiều ưu điểm của sàn gỗ là vẻ ngoài của gỗ tự nhiên hoạt động tốt với nhiều kiểu trang trí, cho phép linh hoạt khi bạn trang trí lại. Nhưng lựa chọn màu sắc của sàn gỗ nên dựa trên nhiều yếu tố chỉ là sơ đồ trang trí của bạn.

Sàn gỗ màu trắng và xám nhạtlà hoàn hảo cho các phòng lưu lượng thấp, và màu sáng của chúng sẽ tăng cường không gian trong một căn phòng nhỏ một cách rực rỡ. Hiện đại và phản chiếu ánh sáng, tuy nhiên chúng sẽ xuất hiện bụi bẩn và vết lõm khá nhanh.

Sàn gỗ ấm áp, mật ongsẽ ngụy trang bụi bẩn và tạo cảm giác chào đón, lý tưởng cho một không gian rộng, có kế hoạch mở mà bạn muốn cảm thấy ấm cúng hơn. Ít hiện đại hơn so với hoàn thiện sàn gỗ nhạt hơn, gỗ giữa là hoàn hảo để tạo ra một kết thúc thư giãn, truyền thống hơn.

Sàn gỗ tối màusẽ tạo cảm giác trang trọng, thân mật hơn trong phòng, nhưng cũng có thể được sử dụng trong các không gian kiểu công nghiệp để hoàn thiện thông minh, hiện đại, đặc biệt nếu được sử dụng làm phông nền để thể hiện đồ nội thất màu sáng.

NHỮNG TẤM VÁN SÀN GỖ CÓ CHIỀU RỘNG VÀ CHIỀU DÀI?

Bí quyết chọn sàn gỗ tốt phù hợp với ngôi nhà

>>> Xem thêm: Sàn gỗ Egger Pro 10mm chất lượng cao cho ngôi nhà của bạn.

Bạn nên chọn ván sàn hẹp hay rộng? Chiều dài nhỏ - nghĩ sàn gỗ - hay dài? Ván hẹp có xu hướng trông truyền thống hơn so với ván rộng hơn, trong khi ván sàn, từng được dành riêng cho các thuộc tính thời kỳ, cũng là một xu hướng nóng cho không gian đương đại.

Nếu bạn đang xem xét chiều rộng và chiều dài của bảng cho một căn phòng nhỏ, rộng hơn, dài hơn sẽ làm cho không gian có cảm giác lớn hơn vì bản thân sàn sẽ đơn giản hơn. Trong một căn phòng lớn, sử dụng các dải mỏng, ngắn cho các túi có họa tiết và các tấm ván rộng, dài để có một kết thúc không cầu kỳ.

SÀN GỖ NÀO BỀN NHẤT?

Gỗ cứng, chẳng hạn như gỗ sồi, phong và anh đào, là một trong những loài bền nhất, khiến chúng trở nên lý tưởng cho vẻ ngoài lâu dài trong một gia đình bận rộn. Tuy nhiên, họ cũng lựa chọn sàn gỗ đắt tiền hơn.

Nếu bạn đang ở trong ngân sách, hãy tìm một loài mềm hơn, chẳng hạn như thông. Nó sẽ có xu hướng hiển thị các vết trầy xước nhanh hơn, nhưng có thể được hoàn thiện và sơn mỗi lần và sau đó để giữ cho chúng trông đẹp như mới.

NHỮNG SÀN GỖ NÀO LÀ TỐT NHẤT: SƠN, DẦU HOẶC VECNI?

Bí quyết chọn sàn gỗ tốt phù hợp với ngôi nhà

Hầu hết sàn gỗ sẽ được hoàn thiện trước khi xuất xưởng, điều đó có nghĩa là màu sắc và độ bóng của nó sẽ giống như bạn nhìn thấy chúng trong phòng trưng bày, và nên được đảm bảo duy trì như vậy trong một thời gian. Tuy nhiên, bạn có thể mua những tấm ván dở dang để sơn, sơn dầu hoặc bôi dầu tại nhà.

Tranh, thường được dành riêng cho bảng thông, giá rẻ, cho phép bạn tự do tạo ra một bảng màu theo lựa chọn của bạn; lựa chọn cho một ánh sáng trung bình trên một kết thúc bóng hoặc mờ, sẽ kết hợp mức độ bền phù hợp với một cái nhìn theo xu hướng.

Dầu hoặc véc ni cho sàn gỗ? Cả hai đều cung cấp một mức độ bảo vệ tốt, vì vậy nó thực sự được thực hiện: lớp phủ sẽ mang lại cho bạn một kết thúc cứng, nhưng sáng hơn, trong khi dầu sẽ trông tự nhiên hơn, nhưng dễ bị trầy xước hơn. Mẹo nhỏ là kiểm tra cả hai kết thúc trên một phần mẫu của bảng để xem bạn thích cái nào hơn.

ĐÓ LÀ TỐT NHẤT: SÀN GỖ RẮN HOẶC SÀN GỖ KỸ THUẬT?

Bí quyết chọn sàn gỗ tốt phù hợp với ngôi nhà

Sàn gỗ rắn có thể được hoàn thiện nhiều lần; sàn gỗ kỹ thuật chỉ có thể được hoàn thiện một số lần giới hạn, phụ thuộc vào độ dày của veneer hàng đầu.

Tuy nhiên, cả hai đều bền và sẽ hiếm khi cần sơn lại, đặc biệt là sàn gỗ kỹ thuật được hoàn thiện trước, cũng giữ được tốt trong điều kiện ẩm ướt.

CHỌN VÁN SÀN GỖ TỐT NHẤT

Ván gỗ rắn là một lựa chọn xác thực, và có thể được chà nhám và hoàn thiện bất cứ khi nào cần thiết. Gỗ cứng, như gỗ sồi và gỗ óc chó, sẽ có khả năng tồn tại lâu hơn và sẽ không dễ bị trầy xước như các tùy chọn mềm hơn. Gỗ như gỗ thông và sồi có hiệu quả chi phí, nhưng có nhiều khả năng bị hư hỏng dễ dàng và hiển thị hao mòn theo thời gian.

Sàn gỗ tự nhiên có nhiều lợi ích, từ việc cung cấp tuổi thọ cho đến thay đổi âm thanh của căn phòng, mang lại âm thanh ấm áp, phong phú. Sàn gỗ thật làm tăng giá trị, sự hấp dẫn và cảm giác sang trọng cho ngôi nhà và, mặc dù những quan niệm sai lầm phổ biến, thường có thể được đặt thành công trên hệ thống sưởi dưới sàn .

Không gian bận rộn hơn, chẳng hạn như hành lang, phòng khách và phòng ăn sẽ được hưởng lợi từ các loại gỗ cứng đắt tiền hơn, như gỗ óc chó hoặc gỗ sồi. Gỗ đặc có thể cong vênh nếu tiếp xúc với nhiều độ ẩm, vì vậy tốt nhất không nên đặt nó trong nhà bếp và phòng tắm.

CHỌN VÁN SÀN GỖ KỸ THUẬT TỐT NHẤT

Bí quyết chọn sàn gỗ tốt phù hợp với ngôi nhà

Sàn gỗ kỹ thuật thường được tạo thành từ ba lớp gỗ dán trở lên đặt thẳng góc với nhau, với lớp gỗ tự nhiên 'bền' trên cùng dày đến 6 mm. Miễn là lớp mài mòn ít nhất là 4mm, nhiều sản phẩm thậm chí có thể được chà nhám nhẹ nếu bị hỏng. Nó rất ổn định - hơn cả gỗ nguyên khối - vì vậy bạn ít có khả năng di chuyển giữa các bảng hoặc cong vênh do độ ẩm. Hy vọng các bảng kỹ thuật sẽ có cùng một tông màu hấp dẫn, thay đổi và nút như gỗ rắn.

Thích hợp cho hầu hết các phòng, từ hành lang và không gian sống đến phòng ngủ, tốt nhất nên tránh trong phòng tắm và phòng tắm gia đình.

Để tìm hiểu xem các tấm ván có thể được sử dụng với hệ thống sưởi dưới sàn hay không, hãy hỏi nhà sản xuất trước khi mua, và cũng kiểm tra xem gỗ đã được cung cấp bền vững chưa.

LỰA CHỌN KHÔNG CHO VÁN SÀN KHAI HOANG TỐT NHẤT

Đối với tính xác thực thời kỳ thực, sàn gỗ khai hoang hoặc trục vớt là một sự lựa chọn sẵn sàng, đặc trưng, ​​thường có thể được trang bị trên hệ thống sưởi dưới sàn, do được thích nghi qua nhiều thế kỷ. Khối gỗ là đặc biệt phổ biến, nhưng bảng từ tất cả các thời đại có sẵn.

BẢO DƯỠNG VÀ LÀM SẠCH SÀN GỖ

Bí quyết chọn sàn gỗ tốt phù hợp với ngôi nhà

>>> Xem thêm: Sàn gỗ Egger Pro 8mm giá rẻ chất lượng cao.

Vệ sinh sàn gỗ khá đơn giản. Chỉ cần lau sàn nhà của bạn bằng một cây lau mềm, ẩm mỗi tuần, tránh xà phòng hoặc chất tẩy rửa làm mờ cặn hoặc làm mờ lớp hoàn thiện. Tái sơn mài hoặc sơn dầu thật khi cần, theo khuyến nghị của nhà sản xuất.

Gỗ càng cứng thì càng ít có khả năng bị trầy xước và móp méo, đặc biệt nếu nó đã được sản xuất bằng dầu hoặc sơn mài. Gỗ kỹ thuật và rắn, không giống như gỗ, có thể được chà nhám và hoàn thiện lại để trông đẹp như mới mỗi vài năm.

Kết quả: 1.4/5 - (24 phiếu)

0936892468
0936892468
Gọi điện Nhắn tin