• Hotline: 0936892468
  • Email: sangothoidaimoi@gmail.com
logo

Hướng dẫn chọn sàn gỗ cứng chất lượng cao cho nhà bạn

Nếu bạn đang tìm cách lắp đặt một sàn gỗ, bạn sẽ tham gia cùng hàng triệu người khác cũng có sở thích về sàn gỗ. Hầu hết các đánh giá sàn gỗ cứng tập trung vào lý do chọn loại sàn này. Tuy nhiên, điều hiển nhiên là sự thanh lịch của sàn gỗ đã khiến nó vẫn giữ được phong cách trong nhiều thế kỷ. Vẻ đẹp dường như ăn sâu vào trái tim của mọi người.

Các công nghệ hiện đại đang giúp làm cho sàn gỗ cứng thậm chí còn phong cách hơn. Ngày nay, bạn có thể có sàn chạm vào cả đồ cổ và hiện đại. Tính linh hoạt được cung cấp bởi sàn gỗ cứng là không thể tin được. Bạn có thể sử dụng nó trên các không gian dân cư cũng như thương mại, ngoài ra, có rất nhiều phong cách để lựa chọn. Nhưng điều đó không có nghĩa là sàn gỗ cứng không đi kèm với nhược điểm của nó. Điều đó chỉ có nghĩa là những lợi thế vượt xa những hạn chế cho đến nay.

1.Chọn lớp

Hướng dẫn chọn sàn gỗ cứng chất lượng cao cho nhà bạn

>>> Xem thêm: Sàn gỗ Egger xương cá chất lượng cho ngôi nhà của bạn.

Chọn lớp sàn cho thấy sự đồng đều tốt hơn cả về màu sắc, tông màu, chiều dài. Đây là sàn đắt nhất nhưng cũng là một sàn rất hấp dẫn mắt.

Các bảng được sử dụng cho lớp sàn này là ít hoàn hảo. Chúng có các nút thắt, màu sắc và biến thể hạt dễ nhìn bằng mắt. Chiều dài của các bảng cũng thay đổi đến một mức độ đáng chú ý. Chi phí là loại này là vừa phải, và là loại để đi nếu bạn muốn một sàn gỗ chất lượng với giá cả khiêm tốn.

Lớp này tạo thành các bảng rõ ràng mộc mạc và không hoàn hảo. Các nút thắt lớn hơn, và giai điệu thay đổi đáng kể. Các lớp là ít tốn kém hơn nhiều so với những người khác. Do tính chất mộc mạc của các bảng trong lớp này, việc lắp đặt chúng trong nhà của bạn có thể mang lại cảm giác truyền thống và tăng thêm vẻ đẹp

Cấp quán rượu là cấp cuối cùng - và cấp thấp nhất về chất lượng. Nó cũng là ít phổ biến nhất. Các bảng tính năng các cạnh bị phá vỡ, các nút lớn hơn và một loạt các khiếm khuyết khác. Sàn nhà là ít tốn kém nhất và thường được sử dụng trong các khu vực mà mọi người không thường xuyên lui tới.

Lưu ý rằng lớp không theo bất kỳ cách nào ảnh hưởng đến sức mạnh hoặc tuổi thọ của gỗ, mà chỉ là thước đo chất lượng hình ảnh của nó. Do đó, việc chấm điểm là một công cụ để đánh giá sự hấp dẫn thẩm mỹ của sàn nhà.

2.Loại gỗ

Hướng dẫn chọn sàn gỗ cứng chất lượng cao cho nhà bạn

Các loài gỗ khác nhau có độ cứng khác nhau. Mức độ cứng được đo bằng cách sử dụng Thử nghiệm Janka, một công cụ được phát triển để đánh giá các loài gỗ theo các giá trị khác nhau trên thang đo. Sử dụng thang đo này, bạn có thể chọn loại gỗ phù hợp với sàn nhà của bạn. Đứng đầu về quy mô là những cây quý hiếm như gỗ cứng Brazil. Ở giữa quy mô là các loài cây keo, cây phong và cây sồi. Thông, một lựa chọn phổ biến cho các sàn nhà nước, xuất hiện trên quy mô, là một trong những loài có độ cứng thấp nhất. Độ cứng của một loại gỗ quyết định độ bền của nó. Tùy thuộc vào lượng giao thông của người và thú cưng mà bạn dự đoán trên sàn, bạn có thể muốn chọn một loài cứng.

3. Loại bề mặt hoàn thiện

Hướng dẫn chọn sàn gỗ cứng chất lượng cao cho nhà bạn

Sàn gỗ cứng của bạn sẽ yêu cầu một niêm phong để bảo vệ. Các tùy chọn hoàn thành trước đã có các lớp niêm phong được áp dụng trong khi các tùy chọn chưa hoàn thành thì không, và bạn cần phải tự áp dụng một lớp. Tùy chọn niêm phong bao gồm sáp, dầu, polyurethane gốc nước và Nhôm Oxide. Dầu và sáp chủ yếu được áp dụng trong quá trình lắp đặt sàn. Kết thúc của chúng có độ bền vừa phải, không quá năm năm trước khi bạn yêu cầu hoàn thiện. Polyurethane gốc nước được áp dụng cho hoàn thiện nhà máy cũng như trong quá trình lắp đặt. Nó mang lại cho sàn gỗ cứng mới của bạn một cái nhìn chắc chắn, dày và rõ ràng. Nhôm Oxide được sử dụng chủ yếu trên các sàn màu trước và là loại bền nhất trong tất cả các loại hoàn thiện. Nó có thể tồn tại trong vòng 25 năm. Nhưng sau đó, một sàn với lớp hoàn thiện Nhôm Oxide có thể khá đắt.

4.Độ dày của bảng

Hướng dẫn chọn sàn gỗ cứng chất lượng cao cho nhà bạn

Chất lượng sàn gỗ cứng của bạn bị ảnh hưởng bởi độ dày của tấm ván. Bạn nên chọn độ dày trung bình khoảng ba phần tư inch. Các bảng mỏng hơn có thể không chịu được lưu lượng của con người, trong khi các bảng dày hơn không phục vụ mục đích và chỉ gây ra chi phí không cần thiết. Ý tưởng là có những tấm ván mà bạn có thể thoải mái cát trong tương lai để loại bỏ các dấu hiệu hư hỏng. Ngoài ra, bảng sẽ không làm căng ngân sách của bạn. Đảm bảo gỗ bạn mua được cưa đến độ dày đồng đều và các cạnh còn nguyên vẹn.

5.Mức độ bóng

Hướng dẫn chọn sàn gỗ cứng chất lượng cao cho nhà bạn

Mức độ bảo trì sàn gỗ của bạn sẽ cần phần lớn phụ thuộc vào mức độ sáng bóng của nó. Độ bóng càng cao, yêu cầu bảo trì càng cao. Nó làm cho việc chọn đúng độ bóng cần thiết:

  • Độ bóng cao (độ bóng 70 phần trăm) có nghĩa là bảo trì thường xuyên hơn và thường xuyên hơn. Vết bẩn và vết bẩn sẽ dễ nhận thấy hơn, đòi hỏi bạn phải lau sàn thường xuyên hơn.
  • Độ bóng trung bình (55 phần trăm ánh) là mong muốn hơn. Nó có một lượng ánh sáng phù hợp nhưng sẽ không cần bạn phải làm sạch nó một cách thành thạo để duy trì độ bóng.
  • Satin kết thúc (độ bóng 40 phần trăm) là lớp tiếp theo ở mức độ bóng trung bình và dễ chăm sóc hơn. Nó sẽ không cung cấp ánh sáng tuyệt vời nhưng đủ để làm cho sàn nhà của bạn xuất hiện thẩm mỹ.
  • Một kết thúc mờ ở cùng cấp độ với độ bóng cao liên quan đến bảo trì. Nó tiết lộ vết bẩn dễ dàng, giống như một sàn bóng cao.

Đối với sàn gỗ cứng cổ điển đòi hỏi ít để duy trì và trông vẫn sành điệu, bạn sẽ chọn tốt một trong hai loại sau: độ bóng trung bình hoặc satin. Những loại hoàn thiện này không để lộ vết bẩn, vết bẩn, vết trầy xước và các dạng hư hỏng hoặc bụi bẩn khác một cách dễ dàng. Tuy nhiên, nếu bạn bị thu hút vào một sàn có độ bóng cao, không có lý do gì bạn không nên chọn độ bóng cao hoặc mờ. Tất cả đều sôi sục theo sở thích của bạn, miễn là bạn sẵn sàng chăm sóc sàn nhà mà không phàn nàn.

6. Màu sàn và kích thước

Hướng dẫn chọn sàn gỗ cứng chất lượng cao cho nhà bạn

Màu sắc và kích thước có thể không ảnh hưởng đến chất lượng, nhưng chúng quyết định sự hấp dẫn trực quan của sàn nhà bạn. Màu sắc của tông màu trung bình không được ưa thích vì chúng không dễ bị bẩn. So với những màu tối, chúng cũng có vẻ cổ điển hơn trong khi giúp che giấu một chút bụi bẩn và vết bẩn. Nhà thiết kế sẽ khuyên bạn nên sử dụng bảng rộng cho các ngôi nhà hiện đại. Chúng trông hiện đại hơn và pha trộn tốt với các xu hướng hiện tại. Mặt khác, các tấm ván hẹp hẹp phù hợp với vẻ ngoài truyền thống hoặc mộc mạc.

7. Gỗ cổ điển

Hướng dẫn chọn sàn gỗ cứng chất lượng cao cho nhà bạn

>>> Xem thêm: Sàn gỗ Egger Pro Aqua Plus 8mm sang trọng cho nhà bạn.

Còn được gọi là gỗ khai hoang, gỗ cổ điển có thể giúp bạn tiết kiệm rất nhiều tiền nếu bạn tình cờ chọn nó cho sàn nhà của bạn. Nó được làm từ gỗ lấy từ các công trình cổ xưa và do đó, là một lựa chọn thân thiện với môi trường. Đảm bảo rằng bạn hỏi về các quy trình được sử dụng để lấy lại gỗ. Ngoài ra sự đồng đều của kích thước bảng cũng như độ ẩm trong đó. Hãy chắc chắn rằng bạn mua từ một công ty có danh tiếng tốt. Bởi vì không có phương pháp để phân loại gỗ cổ điển, bạn sẽ cần phải dựa vào độ tin cậy của nhà cung cấp. Ngoài ra, bạn có thể yêu cầu xem các mảnh trước khi mua hàng.

Nếu bạn đang muốn đầu tư vào loại sàn này, bây giờ bạn có thể làm như vậy từ quan điểm có hiểu biết. Quyết định của bạn sẽ không chỉ dựa trên sở thích mà còn cả kiến ​​thức. Sàn gỗ cứng là tuyệt vời theo nhiều cách. Họ thêm cả phong cách và giá trị cho ngôi nhà của bạn. Chúng bền và có thể được phục hồi mà không phải thay thế bất cứ thứ gì. Chúng cũng dễ bảo trì. Bây giờ bạn có thể thoải mái bắt đầu dự án lắp đặt sàn gỗ cứng của bạn. Chọn loại sàn này là một quyết định bạn sẽ mãi mãi cảm thấy tự hào khi đưa ra.

Kết quả: 1.8/5 - (24 phiếu)

0936892468
0936892468
Gọi điện Nhắn tin