• Hotline: 0936892468
  • Email: sangothoidaimoi@gmail.com
logo

Hướng dẫn mua sàn gỗ chất lượng tiết kiệm

Lắp đặt sàn mới là một trong những dự án cải tạo nhà đắt tiền hơn mà bạn sẽ thực hiện. Với rất nhiều sự lựa chọn Gỗ cứng, gỗ ép, gỗ kỹ thuật, nhựa vinyl, gạch, bạn bắt đầu từ đâu? Ngân sách là yếu tố quyết định đến quyết định của bạn. Nhưng bạn cũng nên xem xét ánh sáng mặt trời và hao mòn sàn nhà của bạn sẽ chịu đựng được bao nhiêu.

Ví dụ, một số loại gỗ được thiết kế, cùng với một số loại sàn gỗ đặc, không có khả năng chống ẩm như sàn nhựa vinyl hoặc sàn gỗ, một nhược điểm nghiêm trọng trong phòng tắm hoặc nhà bếp bận rộn. Gạch sứ sẽ là một lựa chọn tốt hơn cho độ bền, nhưng nó có thể tốn kém và đòi hỏi phải lắp đặt nhiều lao động.

Cách kiểm tra sàn

Hướng dẫn mua sàn gỗ chất lượng tiết kiệm

>>> Xem thêm: Sàn gỗ Egger xương cá chất lượng cao cho ngôi nhà của bạn.

Chúng tôi kiểm tra khả năng chống mài mòn bằng cách cho mẫu 6x6 inch của mỗi vật liệu sàn vào máy mài mòn được trang bị đĩa giấy nhám mịn và đánh giá từng mẫu để tìm dấu hiệu hao mòn sau mỗi chu kỳ chà nhám.

Để kiểm tra khả năng chống sẹo của sàn nhà, chúng tôi thả một vật nặng, cùn, mô phỏng một cái nồi hoặc một hộp cà chua lớn, cộng với một vật nhỏ hơn, nhẹ hơn, làm vật dụng làm vật dụng nhà bếp. Những người thử nghiệm của chúng tôi giảm trọng lượng từ các điểm phát hành cao hơn dần dần, kiểm tra sàn để xem vết lõm có thể nhìn thấy sau mỗi lần thả. Sự sụt giảm càng cao trước khi thiệt hại trở nên rõ ràng, đánh giá khả năng chống sẹo của sàn càng tốt.

Chúng tôi đánh giá khả năng mờ dần bằng cách phơi một phần mẫu sàn với tia UV trong hai tuần liên tục, sau đó so sánh phần tiếp xúc với phần không phơi sáng. Điều này cung cấp cho chúng tôi thông tin về những gì có thể xảy ra với một phần của sàn nhà có nhiều ánh sáng mặt trời hơn phần còn lại của căn phòng theo thời gian.

 

Các loại sàn

Hướng dẫn mua sàn gỗ chất lượng tiết kiệm

Hầu hết các sàn rơi vào một trong sáu loại sau đây. Loại bạn chọn sẽ phụ thuộc vào nhu cầu và ngân sách của bạn, không đề cập đến phong cách và thẩm mỹ cá nhân của bạn.

 

Sàn gỗ cứng

Ưu điểm: Gỗ có độ ấm tự nhiên và khả năng chống mòn ấn tượng, và nó có thể được chà nhám và hoàn thiện nhiều lần. Sàn hoàn thiện có thể giữ tốt hơn so với sàn hoàn thiện tại chỗ, và bảo hành của họ đến từ nhà máy, không phải bộ cài đặt, mang lại cho bạn uy tín của một công ty lớn đứng đằng sau sản phẩm của mình. Với một trình cài đặt riêng, bạn có thể có thời gian hoàn trả khó khăn hơn nếu sàn nhà của bạn được cài đặt không đúng cách.

Nhược điểm: Gỗ đặc sẽ mở rộng và co lại với các mức độ ẩm khác nhau và có thể dễ dàng bị sứt mẻ. Một số loài có thể bị mòn nhanh chóng và bị đổi màu từ ánh sáng mặt trời. Lưu ý: Chi phí sàn chưa hoàn thành ít hơn so với hoàn thành trước, nhưng chi phí lắp đặt cao hơn có thể bù đắp tiết kiệm. Sàn gỗ không phải là một lựa chọn tốt cho tầng hầm và các không gian ẩm ướt khác.

 

Ván gỗ sàn công nghiệp

Ưu điểm: Bởi vì gỗ kỹ thuật thường được làm bằng các lớp gỗ mỏng được kẹp bằng chất kết dính, nó thường có thể chịu được độ ẩm cao hơn và sẽ ít có khả năng mở rộng hơn khi so sánh với sàn gỗ đặc. Sàn này sử dụng một veneer mỏng bằng gỗ thật hoặc tre trên gỗ dán kết cấu, làm cho nó trở thành một sự lựa chọn hiệu quả về chi phí. Gỗ được thiết kế tốt, chất lượng cao có thể bền như gỗ rắn.

Nhược điểm:  Hầu hết gỗ kỹ thuật không mòn cũng như gỗ hoặc gỗ cứng. Nó cũng dễ dàng lõm, mặc dù sự khác biệt trong các loài gỗ. Tùy thuộc vào độ dày của veneer, một số sàn gỗ kỹ thuật có thể được hoàn thiện nhiều lần như sàn gỗ cứng. Tuy nhiên, hầu hết có thể được hoàn thiện chỉ một hoặc hai lần, và một số không bao giờ có thể được hoàn thiện. Nếu bạn nghĩ rằng bạn có thể cần phải hoàn thiện sàn gỗ kỹ thuật của bạn, hãy kiểm tra với nhà sản xuất hoặc nhà bán lẻ trước khi bạn mua.

 

Sàn gỗ

Ưu điểm: Được xây dựng bằng ván sợi dày đặc với một bức ảnh bên dưới lớp bảo vệ bằng nhựa trong suốt, laminate có thể bắt chước hầu hết mọi thứ.

 

Một số thương hiệu sử dụng nút chai phía sau, mà họ tuyên bố có thể giúp âm thanh phát ra. Các loại gỗ tốt nhất chống trầy xước và đổi màu từ ánh sáng mặt trời tốt hơn so với hầu hết các sản phẩm gỗ. Nó có thể là những thứ cực kỳ khó khăn.

Nhược điểm:  Mẫu lặp đi lặp lại có thể thỏa hiệp chủ nghĩa hiện thực (đọc: trông giả), vì vậy khi cài đặt, trộn các tấm ván từ các hộp khác nhau để có mẫu ít lặp lại. Về độ bền, bạn có thể chạm vào những lỗi nhỏ, nhưng bạn sẽ phải thay thế sàn một khi lớp trên cùng của nó bị mòn, bởi vì nó không thể được chà nhám như gỗ.

 

Sàn vinyl

Ưu điểm: Đặc biệt tốt trong việc chống xói mòn, vết lõm, trầy xước, đổi màu từ ánh sáng mặt trời và vết bẩn. Dễ dàng cài đặt, đặc biệt cho gạch hoặc ván, và nhiều lựa chọn màu sắc và thiết kế có sẵn trong những ngày này.

Nhược điểm: Mặc dù các thương hiệu cao cấp có thể bắt chước giao diện của đá, gạch và thậm chí là gỗ sồi, ngay cả những sản phẩm tốt nhất vẫn trông giống như nhựa vinyl. Vinyl hàng đầu có thể có giá cao hơn hoặc nhiều hơn so với sàn gỗ và sàn gỗ tốt nhất.

 

Sàn gỗ

Ưu điểm: Được làm từ dầu hạt lanh và các sản phẩm từ gỗ, vải sơn là một vật liệu tự nhiên, đàn hồi. Các sản phẩm ngày nay cung cấp nhiều kiểu dáng và màu sắc hơn. Vải sơn có xu hướng chống lại sự đổi màu từ ánh sáng mặt trời.

Nhược điểm: Khả năng chống mòn, trầy xước và vết lõm rất khác nhau tùy theo từng sản phẩm.

 

Sàn gạch sứ

Ưu điểm: Chất liệu cổ điển này có xu hướng chống mài mòn, độ ẩm, vết trầy xước, vết lõm và vết bẩn.

Nhược điểm: Lắp đặt gạch sứ có thể là thách thức. Rất nhiều công việc chuẩn bị là cần thiết, và lớp con của bạn cần phải hoàn toàn trơn tru trước khi bạn có thể đặt gạch của mình vào trong thùng và đặt vữa vào các vết nứt. Đối với hầu hết các ứng dụng, tốt nhất nên thuê một chuyên gia. Gạch có thể nứt, và một số vữa có thể nhuộm. Cốc rơi và món ăn dễ vỡ hơn. Ngói cũng tương đối đắt tiền và khó cài đặt hơn. Thay thế gạch bị nứt có thể là một thách thức.

 

Danh sách kiểm tra

Hướng dẫn mua sàn gỗ chất lượng tiết kiệm

>>> Xem thêm: SÀN GỖ EGGER PRO AQUA PLUS 8MM giá rẻ chất lượng.

Lấy mẫu là thông minh

Trước khi bạn mua, hãy lấy mẫu của các lựa chọn sàn hàng đầu của bạn . So sánh chúng cạnh nhau nơi chúng sẽ được cài đặt và nhìn chúng từ các góc độ khác nhau và trong ánh sáng khác nhau.

 

So sánh về tính nhất quán

Các nhà sản xuất cố gắng kết hợp sàn gỗ chắc chắn và kỹ thuật cho màu sắc và hạt. Nhưng các biến thể có thể xảy ra từ đợt này sang đợt khác, vì vậy hãy mua tất cả các sàn bạn sẽ cần cùng một lúc. Mặt khác, ván sàn gỗ trong một gói nhất định có thể có một mẫu giống hệt nhau mà mắt có thể nhận được nếu được lắp đặt quá gần nhau. Để giảm sự lặp lại, xáo trộn các bảng từ nhiều gói khi cài đặt.

 

Đo lường sai lầm

Để xác định số lượng sàn bạn sẽ cần, hãy đo diện tích hình vuông của căn phòng bằng cách nhân chiều dài của nó nhân với chiều rộng của nó. (Chia một căn phòng có hình dạng bất thường thành các hình chữ nhật nhỏ hơn, tính diện tích hình vuông của mỗi hình chữ nhật, sau đó thêm chúng lại với nhau.) Sau đó mua thêm 7 đến 10 phần trăm để cho phép sai lầm, mẫu xấu và lãng phí. Cân nhắc mua thêm một hộp sàn, ngoài ra thêm 7 đến 10 phần trăm, để sửa chữa hoặc bổ sung trong tương lai.

 

Biết mô hình giao thông của bạn Các

khu vực giao thông cao phổ biến là lối vào phòng và vào chính ngôi nhà. Xem xét sàn rất đàn hồi cho phòng gia đình và các khu vực phòng khách khác mà vật nuôi và trẻ em thường xuyên. Sản phẩm hàng đầu của chúng tôi thực hiện tốt nhất trong các thử nghiệm giao thông chân mô phỏng. Đối với các khu vực ít bận rộn hơn, hãy xem xét một trong những sàn gỗ hoặc tre kỹ thuật hàng đầu, vì veneer tự nhiên của chúng và lắp đặt dễ dàng.

 

Chuẩn bị lắp đặt sàn

Trước khi lắp đặt sàn gỗ hoặc sàn gỗ, hãy giải nén nó và để nó ngồi trong một đến ba ngày trong không gian nơi nó sẽ được lắp đặt để nhiệt độ và độ ẩm của nó sẽ tìm thấy sự cân bằng với các mức trong phòng. Đây là một bước quan trọng để ngăn chặn sự chênh lệch hoặc khó coi giữa các bảng.

 

Kiểm tra chứng nhận

Sàn vinyl có chứng nhận FloorScore của ngành (hình dưới) phát ra các hợp chất hữu cơ dễ bay hơi tương đối thấp Các chất liên quan đến các vấn đề sức khỏe và ô nhiễm. Đối với sàn gỗ, chứng nhận của Hội đồng quản lý rừng và Sáng kiến ​​lâm nghiệp bền vững cung cấp một số đảm bảo rằng sàn của bạn đến từ các khu rừng được quản lý có trách nhiệm, một điểm cộng cho hành tinh. Kiểm tra bao bì cho chứng nhận sản phẩm và nhà sản xuất.

Kết quả: 1.5/5 - (25 phiếu)

0936892468
0936892468
Gọi điện Nhắn tin