• Hotline: 0936892468
  • Email: sangothoidaimoi@gmail.com
logo

Một số cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị trầy xước

Các vết xước sàn xuất hiện ngày càng nhiều trên mặt sàn gỗ công nghiệp là việc không thể tránh khỏi, dù cho bạn đã giữ gìn cẩn thận. Với các vết trầy xước nhỏ thì bạn có thể tự xử lý tại nhà bằng nhiều mẹo vặt khác nhau. Vậy khi sàn gỗ bị trầy xước thì bạn cần khắc phục như thế nào? Chúng tôi sẽ chia sẻ với các bạn qua bài viết dưới đây.
 
 
 
Nguyên nhân gây ra các vết xước trên sàn gỗ
 
Các vết xước trầy xước không thể tự nhiên mà xuất hiện mà sẽ do rất nhiều nguyên nhân bên ngoài tác động lên. Phổ biến nhất là các nguyên nhân sau đây: vật nhọn rơi xuống, kéo đẩy các vật nặng, vết cào của vật nuôi,…
 
Một số cách xử lý sàn gỗ công nghiệp Egger bị trầy xước
 
 
Xác định mức độ trầy xước của sàn gỗ
 
Để tìm được cách xử lý hiệu quả nhất thì bạn cần phải xem xét mức độ hư hỏng như thế nào. Đối với từng vết xước lớn nhỏ khác nhau sẽ có những cách xử lý khác nhau. 
 
  • Đối với vết xước nhỏ: Xử lý thật đơn giản tại nhà một cách nhanh chóng cho sàn gỗ sạch bóng như mới.
  • Đối với vết xước lớn: Nếu vết xước lớn hoặc nhiều khó sẽ là bạn gặp khó khăn trong việc xử lý. Ngay lúc này bạn sẽ cần sự hỗ trợ của dịch vụ bảo hành, sửa chữa sàn gỗ chuyên nghiệp tại các công ty, cửa hàng uy tín. Họ sẽ có xử lý một cách chuyên nghiệp mà không để lại bất kỳ dấu vết nào.
  • Đối với vết xước cực lớn: Giải pháp tốt nhất dành cho bạn đó chính là thay mới những vị trí cần thiết. Một trong những ưu điểm nổi bật của sàn gỗ là rất dễ lắp đặt và sửa chữa. Nên hãy cứ yên tâm vì sẽ không hề làm bạn mất quá nhiều thời gian.
Một số cách xử lý sàn gỗ công nghiệp Egger bị trầy xước
 
 
Một số cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị xước
 
Nếu chẳng may vì một lý do nào đó khiến sàn gỗ trong ngôi nhà của bạn xuất hiện những vết xước, cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị xước có thể áp dụng được bao gồm:
 
Dùng bột màu: Phương pháp này được sử dụng khi các phương pháp như: sử dụng bàn ủi, đồ bị xước nhẹ do va đập… không xóa được hoàn toàn. Tuy nhiên với cách này chỉ sử dụng được với trường hợp vết xước không quá sâu. Cách làm như sau: Bạn lấy bột màu cùng tông màu với sàn gỗ chà nhẹ lên vị trí của vết xước, sau đó quét sạch lớp bột dư thừa ở xung quanh và dùng sơn móng tay loại bóng, không màu để quét lên một lớp mỏng.
 
Dùng sáp màu: Sáp màu cũng là một cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị xước rất hữu hiệu. Cách làm cũng rất đơn giản, bạn chỉ cần lấy bút sáp màu có cùng tông với sàn gỗ chà lên trên bề mặt vết xước cho đến khi những vết xước được phủ đầy sáp. Sau đó lấy một tấm vải sạch lau qua, bạn sẽ thấy vết xước hoàn toàn biến mất.
 
Một số cách xử lý sàn gỗ công nghiệp Egger bị trầy xước
 
Dùng quả hạnh nhân hoặc quả óc chó: Dùng phần đầu của 2 loại quả trên đã được bóc vỏ chà xát lên vết sàn gỗ bị xước. Thời gian chà xát tùy thuộc vào độ nông sâu của vết xước. Để một thời gian ngắn sau đó lấy một chiếc khăn mềm để làm bóng khu vực bị xước.
 
Dùng bã cà phê: Bã cà phê là một cách rất hữu hiệu để bạn xử lý các vết xước trên sàn gỗ công nghiệp. Bạn hãy lấy bã cà phê còn ấm và chà nhẹ lên bề mặt của sàn gỗ bị xước. Để khô tự nhiên rồi dùng khăn ẩm lạu lại, vết xước sẽ hoàn toàn biến mất.
 
Dùng dầu olive: Đổ dầu olive lên một tấm vải mềm và bôi lên vết xước nhiều lần, dầu olive sẽ ngấm vào gỗ một cách tự nhiên và làm che mờ, làm bóng sàn gỗ. Sau đó, bạn lấy bút màu cùng tông với màu gỗ để tô lên những vết xước, cuối cùng bôi thêm một lớp dầu bóng lên trên bề mặt là sàn gỗ sẽ trông như mới.
 
Dùng bàn ủi: Đây là cách đầu tiên và thường là hữu dụng nhất trong tất cả các cách xử lý. Cách làm như sau: Bạn đặt lên vị trí vết xước một chiếc khăn đã được nhúng nước, sau đó dùng bàn ủi đã được làm nóng đè lên khoảng 10 đến 15 giây. Bỏ khăn ra ngoài, nhỏ vài giọt nước lên trên vết xước, đạt khăn lên là tiếp tục đè bàn ủi. Lặp lại động tác ít nhất 3 lần bạn sẽ thấy được thành quả đáng kinh ngạc đấy.
 
 
Một số cách xử lý sàn gỗ công nghiệp Egger bị trầy xước
 
Trên đây là những cách xử lý sàn gỗ công nghiệp bị xước thiết thực và có thể thực hiện ngay tại nhà. Hãy áp dụng ngay để sàn gỗ trong căn nhà của bạn luôn được mới và bền màu nhé.

Kết quả: 2.0/5 - (23 phiếu)

0936892468
0936892468
Gọi điện Nhắn tin