• Hotline: 0936892468
  • Email: sangothoidaimoi@gmail.com
logo

Những điều cần chú ý trước khi mua sàn gỗ

Sàn gỗ được nhiều người tiêu dùng chọn vị nó có chất lượng tốt và giá thành phù hợp với những gì bạn bỏ ra, mẫu mã đa dạng và phong phú để lựa chọn. Tùy vào không gian để bạn lựa chọn cho hợp lí. Dưới đây là những điều cần lưu ý trước khi bạn có ý định trang bị sàn gỗ nhé.

1. Solid vs thiết kế

Những điều cần chú ý trước khi mua sàn gỗ

>>> Xem thêm: Sàn gỗ Egger 12mm giá tốt cho bạn.

Nhiều người nghĩ rằng chỉ vì nó không phải là một miếng gỗ cứng nên gỗ được chế tạo không phải là gỗ thật.

Gỗ kỹ thuật chắc chắn là gỗ cứng thực sự nhưng nó được xây dựng khác nhau trong nhiều lớp (từ 3-12) thay vì một miếng rắn.

Nó thường không được dán trực tiếp lên tấm bê tông hoặc lớp nền phụ của bạn.

Nhiều lớp trên sản phẩm thường được dán chéo có nghĩa là hạt hoặc hướng của gỗ được kéo xuống các lớp. Điều này mang lại cho gỗ sự ổn định tuyệt vời có nghĩa là nó không di chuyển xung quanh bất cứ nơi nào gần bằng gỗ cứng.

Điều này có nghĩa là ít khoảng cách và chuyển động của các tấm ván trong suốt cả năm khi những thay đổi khác nhau về nhiệt độ và độ ẩm thay đổi so với gỗ rắn.

Nó xuất hiện trong hầu hết các bảng đã hoàn thành nhưng cũng có những sản phẩm chưa hoàn thành.

Đó là lý do tại sao sàn gỗ cứng được thiết kế được khuyến nghị ở bất cứ đâu: ở cấp độ (bê tông), trên cấp (tầng trên) hoặc dưới cấp (tầng hầm) trong khi rắn chỉ được khuyến nghị cho cấp hoặc trên cấp. Dưới lớp không được khuyến nghị cho sàn gỗ rắn do một lượng lớn độ ẩm liên tục di chuyển vào và ra khỏi bê tông.

Vì vậy, trước khi quyết định người này hay người kia, hãy tự hỏi bạn thích vẻ ngoài nào và điều gì thiết thực nhất cho lối sống của bạn?

Rõ ràng với tùy chọn chắc chắn, bạn có khả năng tùy chỉnh nó nhiều hơn bằng cách chọn các loại gỗ, mức độ cạo, màu sắc, hoàn thiện và thậm chí chiều rộng tấm ván.

2. Loại gỗ

Những điều cần chú ý trước khi mua sàn gỗ

Theo hướng dẫn, một số loại gỗ có nhiều hạt và đặc tính tự nhiên hơn các loại khác.

Gỗ sồi (đỏ và trắng), hickory và gỗ thông thường được đặc trưng bởi các hạt rõ rệt, các vệt khoáng chất và các nút thắt mang lại vẻ mộc mạc / truyền thống hơn trong khi phong, bạch dương và quả óc chó tương đối yên tĩnh hơn với vẻ ngoài hiện đại hơn.

Chọn một đôi mắt mà bạn đang bị thu hút và đừng lo lắng về những gì mà Cameron đang gặp phải. Gỗ là vô tận nên tất cả chỉ là vấn đề quan điểm.

3. Giá

Những điều cần chú ý trước khi mua sàn gỗ

Đây có lẽ là một trong những khía cạnh quan trọng nhất và bị hiểu lầm khi mua sàn gỗ cứng.

Nhiều người cho rằng gỗ càng có giá thì chất lượng càng tốt. Tôi thậm chí đã đọc nhiều chuyên gia nói điều tương tự.

Các bạn, điều này chỉ đơn giản là không đúng sự thật.

Trong khi điều này có thể là trường hợp - ví dụ như, gỗ rắn chọn Lớp sẽ chạy cho bạn nhiều hơn Lớp 2; đây không phải là một đánh giá rất chính xác về cách gỗ sẽ theo kịp lối sống cụ thể của bạn!

Ví dụ: nếu bạn có một gia đình 14 người với 5 người sói và rất nhiều khách, thì hickory được thiết kế $ 8 sq / ft sẽ vượt xa sàn nhà anh đào Mỹ kỳ lạ được lắp đặt $ 15 sq / ft của bạn, được tùy chỉnh và nhuộm màu trong một màu sắc chỉ được phát hiện gần đây bởi con người. Chỉ vì nó đắt không có nghĩa là nó có chất lượng tốt hơn hoặc phù hợp với bạn.

Keo, óc chó, anh đào và thông đều là những sàn siêu đẹp nhưng chúng cũng mềm và trầy xước khá nhanh, đặc biệt là trong một ngôi nhà năng động.

Tôi thực sự khuyên bạn nên chọn màu sắc / trông bạn thích trong một loại gỗ phù hợp với lối sống của bạn.

Bằng cách đó, bạn bao gồm tất cả các căn cứ của bạn.

4. Giải quyết

Những điều cần chú ý trước khi mua sàn gỗ

Một quan niệm sai lầm phổ biến ở đây là số lần phục hồi và tái trang bị một sàn vững chắc có thể nhận được nhiều hơn đáng kể so với thiết kế.

Nó đi một cái gì đó như thế này:

Càng ồ ồ nhìn vào sản phẩm rắn và tất cả gỗ có thể được bán lại!

Sau đó, họ nhìn vào thiết kế và nói rõ, lớp trên cùng chỉ nhỏ một cách tự nhiên, tôi sẽ nhận được nhiều cách chà nhám hơn trên một mảnh rắn.

Không quá nhanh.

Trong một số trường hợp, điều này có thể đúng nhưng cuối cùng, bạn có cùng số lần chà nhám mặc dù chất rắn thường dày khoảng 3/4 while trong khi lớp mài mòn trên cùng của sản phẩm được chế tạo có thể dao động từ 1 ml đến 4 ml.

Xem, bạn thực sự không thể resand toàn bộ ván gỗ rắn. Gỗ rắn được lắp đặt bằng cách đóng đinh các tấm gỗ thông qua phần lưỡi vào ván ép bên dưới.

Vì vậy, bạn chỉ có thể cát xa như nơi đầu móng tay nhô ra khỏi lưỡi trên bảng!

Nếu không, ai đó sẽ rất khó chịu khi máy đánh bóng $ 10.000,00 của họ bị hủy hoại. Vì vậy, đừng căn cứ vào quyết định của bạn vì lý do duy nhất bạn phải hoàn thiện toàn bộ sàn nhà là do bạn muốn thay đổi màu sắc hoặc toàn bộ sàn có thiệt hại lớn.

Khác hơn là bạn không cần phải bán lại sàn nhà của bạn. Bạn thực sự có thể làm một màn hình và sơn lại để loại bỏ polyurethane hiện có và bôi lại một lớp áo mới mang lại sức sống mới cho sàn nhà.

5. Chiều cao của tầng của bạn

Những điều cần chú ý trước khi mua sàn gỗ

Vì gỗ đặc được đóng đinh xuống sàn phụ, chiều cao của sàn nhà của bạn sẽ cao hơn đáng kể sau khi được lắp đặt so với thiết kế.

Hãy nhớ rằng bạn có từ 5/8 đến 3/4 ″ ván ép bên dưới.

Sau đó, khi bạn tính đến các rào cản độ ẩm, sàn nhà của bạn sẽ cao khoảng 1 & 1/2 ″ inch. Điều này có vẻ không phải là một vấn đề lớn đối với một số người tuy nhiên nó có một số dòng chảy trên các hiệu ứng như

6. Ván chân tường & phích cắm

Những điều cần chú ý trước khi mua sàn gỗ

Điều thứ hai cần chú ý là ván chân tường của bạn.

Vì sàn sẽ cao hơn, ván chân tường của bạn cũng sẽ cần được nâng lên. Nếu bạn đang làm một dự án lớn như toàn bộ ngôi nhà thì có thể tất cả các ván chân tường sẽ cần phải được nâng lên hoặc thay thế. Rõ ràng nếu đó là một công trình mới thì đây sẽ không phải là vấn đề vì các ván chân tường chỉ đơn giản là tiếp tục hoạt động sau khi các tầng bị sập.

Nếu bạn chỉ làm một vài phòng hoặc hơn thì chiều cao của ván chân tường trong các phòng đó sẽ khác nhau, sau đó kết nối các phòng để ghi nhớ nếu loại hình ảnh đó không dành cho bạn.

Một thứ khác mà nhiều người bao gồm cả ưu điểm sàn hoàn toàn quên là phích cắm tường.

Rất nhiều lần kể từ khi sàn rắn mới nâng mọi thứ lên, các phích cắm điện xung quanh chu vi của căn phòng đôi khi có thể bị cản trở. Điều này có nghĩa là chúng cần được đặt cách các tấm ván chân tường vài inch trừ khi bạn muốn đi vòng quanh chúng. Do đó, một số công việc nhỏ và sơn vá có thể cần phải được thực hiện.

7. Cửa ra vào

Những điều cần chú ý trước khi mua sàn gỗ

>>> Xem thêm: Sàn gỗ Egger Pro 8mm chất lượng cao.

Nếu sàn nhà của bạn được nâng lên thì có khả năng mạnh mẽ là các cửa của bạn cần phải được lên kế hoạch (được chà nhám từ bên dưới) sau đó để khớp chính xác. Bạn càng có nhiều, sẽ càng cần phải lập kế hoạch và đôi khi điều này có thể phải chịu thêm chi phí vì vậy hãy hỏi nhà thầu của bạn về điều này trước.

8. Chuyển tiếp

Cuối cùng, sự chuyển tiếp giữa sàn gỗ mới và sàn thấp hơn như thảm hoặc gạch sẽ khác nhau. Ngưỡng sẽ dốc xuống sàn thấp hơn. Đây chỉ là một số điều bạn cần lưu ý trước khi quyết định gỗ cứng.

Kết quả: 1.3/5 - (23 phiếu)

0936892468
0936892468
Gọi điện Nhắn tin