• Hotline: 0936892468
  • Email: sangothoidaimoi@gmail.com
logo

7 điều cần biết khi sử dụng sàn gỗ tự nhiên

Sàn gỗ tự nhiên được sản xuất từ các thân gỗ lớn có nhiều năm tuổi, với hương thơm đặc trưng của từng loại gỗ có bề mặt cứng, chịu lực tốt, chống ma sát, mài mòn cao và mang đến cho không gian sang trọng, đẳng cấp và hiện đại cho ngôi nhà của bạn.
 
 
1. Sàn gỗ tự nhiên là gì?
 
Sàn gỗ tự nhiên là loại sàn gỗ được sản xuất từ những thân gỗ lớn, nhiều năm tuổi, với hương thơm đặc trưng của từng loại gỗ, Là loại vật liệu dùng để lót sàn được xẻ từ thân cây gỗ tự nhiên để làm tăng độ bền, chống mối mọt, cong vênh, có bề mặt cứng, chịu lực tốt, chống ma sát, mài mòn cao mang đến cho không gian nhà bạn vẻ đẹp sang trọng, lịch sự.
 
2. Đặc tính của sàn gỗ tự nhiên
 
  • Bền đẹp do có kết cấu đồng chất, cứng cáp và chế tác được nhiều kiểu dáng
  • Bề mặt đẹp tự nhiên, không có hóa chất
  • Hạn chế được sự ăn mòn, không bị oxy hóa

Những điều cần biết khi sử dụng sàn gỗ tự nhiên

3. Ưu điểm của sàn gỗ tự nhiên
 
  • Mang vẻ đẹp tự nhiên: Vân gỗ đẹp tự nhiên, mang tính thẩm mỹ cao, sang trọng và thể hiện đẳng cấp của người sử dụng.
  • Chất liệu gỗ tốt: Sàn gỗ tự nhiên được làm từ những loại gỗ quý có tuổi thọ cao, được ngâm tẩm kĩ hạn chế sự ăn mòn và oxit trong môi trường ẩm ướt và bền bỉ trong môi trường khô ráo.
  • Khả năng cách nhiệt, cách điện tốt, an toàn cho người xử dụng.
  • Có khả năng chống nước, bề mặt được phủ sơn UV luôn sáng đẹp, giữ màu tự nhiên, hài hòa, giúp tăng khả năng chống ẩm, chống thấm, hạn chế trầy xước, sau thời gian sử dụng có thể đánh bóng, bảo trì bề mặt như mới.
  • Sàn gỗ tự nhiên điều hòa không khí, hấp thụ các độc tố từ các đồ vật tiết ra, Thông qua sự tiếp xúc hằng ngày với bàn chân giúp lưu thống khí huyết, tạo cảm giác thoải mái, dễ chịu, môi trường sống lành mạnh.
  • Các loại gỗ cao cấp như hương, lim, gỗ gõ đỏ, óc chó, chiu liu,.. có khả năng chống mối mọt, tăng tuổi thọ sàn gỗ, chống va đập tốt, thời gian sử dụng từ 20 năm đến 50 năm.
 
4. Nhược điểm của sàn gỗ tự nhiên
 
  • Mẫu mã và màu sắc không đa dạng như sàn gỗ công nghiệp.
  • Vì là làm từ gỗ tự nhiên nên sàn gỗ có thể bị giãn nở, cong vênh, co ngót do thời tiết
  • Chống xước bề mặt kém hơn so với sàn gỗ công nghiệp.
  • Mất thời gian lắp đặt hơn.
  • Giá thành cao hơn các loại sàn gỗ khác

Những điều cần biết khi sử dụng sàn gỗ tự nhiên

 
5. Các loại sàn gỗ tự nhiên:
 
Sàn gỗ tự nhiên có nhiều tính chất đặt trưng của từng loại gỗ để ứng dụng tăng thêm tính đa dạng trong phong cách của người tiêu dùng, các loại sàn gỗ tự nhiên phổ biến, được nhiều khách hàng lựa chọn như:  Sàn Gỗ Walnut, Sàn Gỗ Chiu Liu, Sàn Gỗ Căm Xe, Sàn Gỗ Gõ Đỏ Nam Phi, Sàn Gỗ Sồi, Sàn Gỗ Lim, Sàn Gỗ Giáng Hương, Sàn Gỗ Keo Tràm,…
 
Những điều cần biết khi sử dụng sàn gỗ tự nhiên
 
6. Hướng dẫn làm sạch sàn gỗ tự nhiên
 
Để làm sạch những vết bẩn trên sàn gỗ, bạn có thể dùng 10 túi trà và 1,9 lít nước sôi. Thả túi trà vào nước và đợi khi nước chỉ còn ấm ấm thì dùng mút thấm nước trà để lau sàn, bạn sẽ có sàn nhà sạch bóng chỉ trong nháy mắt.
 
Ngoài ra, bạn có thể sử dụng một chút dầu hạt lanh hòa với dấm và dùng vải mềm để lau. Khi sử dụng cách này bạn nên cho thêm 1 vài giọt dầu đinh hương để mang lại mùi thơm quyến rũ cho sàn nhà.
 
7. Cách bảo quản sàn gỗ tự nhiên
 
Đối với những vật dụng trong gia đình như bàn ghế, tủ, … để tránh trầy xước bề mặt sàn bằng cách cắt những miếng mút xốp hoặc nỉ vừa đúng với tiết diện của chân bàn , ghế, tủ,.. rồi dán vào dưới chân chúng.
 
Sửa ngay khi phát hiện sự thấm dột, luôn nhớ kiểm tra độ an toàn của các vòi nước để tránh nước chảy tràn ra sàn nhà. Nếu trong nhà bạn có để những chậu cây cảnh thì nên để trên một chiếc đĩa hứng nước cho mỗi chậu nhằm tránh nước ngấm xuống sàn nhà. Nếu nhà bạn có em bé hãy chú ý tính hiếu động của trẻ em như nghịch nước…

Một số thói quen trong cuộc sống làm ảnh hưởng tới sàn gỗ tự nhiên và các vật dụng khác trong gia đình bạn, chúng ta cần chú ý hơn. Không để mưa hắt vào nhà, nhớ đóng cửa trước khi ra khỏi nhà.

Những điều cần biết khi sử dụng sàn gỗ tự nhiên

Kết quả: 1.3/5 - (19 phiếu)

0936892468
0936892468
Gọi điện Nhắn tin