• Hotline: 0936892468
  • Email: sangothoidaimoi@gmail.com
logo

Cách khắc phục sàn gỗ bị kêu và nguyên nhân do đâu?

Sàn gỗ đang là xu hướng lựa chọn của nhiều tiêu dùng vì nó dễ lau chùi, chịu lực cao, chống ẩm mốc tốt cũng như mang đến sự sang trọng, hiện đại cho ngôi nhà. Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sàn gỗ thì không tránh khỏi những vấn đề trục trặc là tiếng kêu cót két phát ra từ sàn gỗ khiến người sử dụng cảm thấy khó chịu. Để khắc phục tình trạng này, chúng tôi sẽ hướng dẫn cho bạn cách xử lý tiếng kêu sàn gỗ hiệu quả.
 
Cách khắc phục sàn gỗ bị kêu và nguyên nhân do đâu
 
Nguyên nhân sàn gỗ bị kêu khi đi lại
 
  • Do nền nhà lắp đặt sàn gỗ không được bằng phẳng. Bề mặt sàn không bằng phẳng sẽ khiến cho quá trình lắp đặt cũng như sử dụng gặp nhiều phiền toái, các mối ghép của sàn gỗ có tốt đến đâu nếu mặt nền không phẳng thì cũng xảy ra hiện tượng kêu. .
  • Lỗi hèm là 1 tình trạng rất khó để xử lý và khắc phục, đây là lỗi của nhà sản xuất gây ra, trường hợp lỗi hèm thì có cả ở sàn gỗ công nghiệp giá rẻ và cả sàn gỗ công nghiệp cao cấp, do đó bạn cần tìm hiểu kỹ trước khi lựa chọn.
  • Nhiều sàn gỗ không có lớp phủ sáp nến bên trên, bởi vậy sàn nhà không có được độ êm cần có, ngoài ra khả năng chống ẩm cũng kém đi. Chính vì thiếu hụt lớp sáp cần thiết nói trên mà nhiều gia đình gặp không ít phiền hà khi sử dụng những sàn gỗ thô cứng và dễ phát ra tiếng động.

Cách khắc phục sàn gỗ bị kêu và nguyên nhân do đâu

 
 
Cách khắc phục sàn gỗ bị kêu nhanh chóng và hiệu quả
 

Cách 1: Dẫm chân lên phần sàn bị kêu để xác định đúng vị trí cần xử lý. Sau đó, đổ bột phấn rôm xung quanh khe hở của miếng gỗ bị sự cố và tiếp tục dùng chổi quét phấn rôm cho đến khi bột phấn lấp đầy các khe hở của miếng gỗ. Bột của phấn rôm có thể làm giảm ma sát chuyển động giữa của khe thanh gỗ đó, tiếng kẽo kẹt khó chịu sẽ biến mất tức khắc. Với phần phấn còn đọng lại trên sàn, dùng khăn ẩm lau sạch, tuyệt đối không sử dụng máy hút bụi.

Cách 2: Tháo ốp chân tường ra sau đó dùng vam đặt tại mặt cắt của thanh gỗ ở ( vị trí sát tường ) rồi dùng búa đóng đều cho các mạch của sàn gỗ khít vào với nhau. Hiện tượng kêu khi đi lại sẽ được giảm bớt đáng kể.

Trong trường hợp đã xử lý theo hai cách nói trên mà hiện tượng này vẫn chưa được khắc phục thì cần phải tháo sàn gỗ ra kiểm tra hèm khóa có ăn khớp vào nhau hay không. Nếu hèm khóa không ăn khớp vào nhau chứng tỏ bị lỗi hèm khóa do nhà sản xuất.

Cách khắc phục sàn gỗ bị kêu và nguyên nhân do đâu

 
Làm thế nào để tránh tình trạng sàn gỗ bị kêu?
 
Chọn mua những loại sàn gỗ Châu Âu cao cấp, có chất lượng tốt để sử dụng. Tốt nhất là nên dùng những loại sàn gỗ cao cấp nhập khẩu từ Malaysia, Châu Âu, Thái Lan. Nên tránh dùng những loại sàn gỗ nhái các thương hiệu lớn hay sàn gỗ Trung Quốc kém chất lượng. Chọn mua những sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, các thương hiệu sàn gỗ đã được thị trường kiểm chứng về chất lượng.
 
Tốt nhất nên chọn những loại sàn gỗ hèm khóa được phủ sáp dầu hoặc sáp nến, chống ẩm và tăng độ êm cho ván gỗ.
 
Hãy chọn những cơ sở đáng tin cậy để có chất lượng sàn gỗ công nghiệp tốt nhất. Cùng với đó hãy tìm đội ngũ thợ thi công có tay nghề kỹ thuật cao để sàn gỗ nhà bạn vừa đảm bảo chất lượng lại có tránh tình trạng khó chịu xảy ra khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp.
 
Cách khắc phục sàn gỗ bị kêu và nguyên nhân do đâu
 
Nếu khách hàng có nhu cầu sử dụng các sản phẩm sàn gỗ chất lượng và chính hãng của Đức thì hãy vui lòng liên hệ với chúng tôi để được tư vấn và báo giá tốt nhất

Kết quả: 4.6/5 - (1555 phiếu)

0936892468
0936892468
Gọi điện Nhắn tin