• Hotline: 0936892468
  • Email: sangothoidaimoi@gmail.com
logo

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp

Thị trường sàn gỗ công nghiệp ngày càng đa dạng và phong phú với nhiều kiểu dáng, mẫu mã và chủng loại như sàn gỗ Egger Đức, Châu Âu, Thụy Sĩ,... Tuy nhiên, trong quá trình sử dụng sàn gỗ công nghiệp thời gian dài thì sàn bị hư hỏng là điều không thể tránh khỏi. Chúng tôi sẽ chia sẻ cho các bạn được một số lỗi sàn gỗ công nghiệp và những lưu ý trong quá trình sử dụng.
 
Một số lỗi thường gặp khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp
 
Những lỗi thường gặp khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp
 
1. Gỗ bị hở hèm khóa
 
Nguyên nhân sàn gỗ công nghiệp bị hở hèm khóa:
 
  • Thợ lót sàn gỗ chưa đóng vào hết hèm khóa giữa 2 tấm ván sàn gỗ với nhau.
  • Sàn gỗ bị co do gặp nhiệt độ lên xuống đột ngột.
  • Sàn gỗ bị lỗi từ nhà sản xuất.
Cách xử lý: tháo ra ghép lại, nếu sàn gỗ vẫn còn bị hở thì bắt buộc phải thay bằng tấm gỗ mới.
 
Một số lỗi thường gặp khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp
 
2. Sàn gỗ bị phồng
 
Bề mặt bị phồng một mảng lớn: Nguyên nhân sàn gỗ công nghiệp bị phồng là do trong quá trình lắp đặt sàn gỗ không để đủ khoảng cách dãn nở cho ván sàn. Khi độ ẩm môi trường tăng lên, sàn gỗ bị ẩm và sẽ bị dãn nở, nếu không đủ diện tích thì nó sẽ bị phồng. Cách khắc phục tình huống này là bạn phải tháo và cắt bớt một phần sàn gỗ ở gần tường để lấy diện tích cho sàn dãn nở.
 
Bề mặt thành gỗ bị phồng rộp: Nguyên nhân là do sàn gỗ bị dính nước. Trong trường hợp này, với những sàn gỗ cao cấp, chất lượng tốt, nếu ngâm trong nước không quá hạn mức chịu đựng thì sau khi hong khô sẽ trở lại nguyên trạng như ban đầu. Tuy nhiên, đối với sàn gỗ công nghiệp giá rẻ, chất lượng kém thì sau khi dãn nở rất khó để phục hồi lại trạng thái như ban đầu. Lúc đó thì chúng ta bắt buộc phải thay mới sàn gỗ.
 
3. Sàn gỗ có tiếng kêu rẹt rẹt
 
Lỗi này thường là do lưỡi cưa xẻ trong quá trình sản xuất sàn gỗ bị cùn hoặc trơ tạo ra, tuy nhiên lỗi này sẽ này sẽ tự mất đi sau một thời gian sử dụng và hoàn toàn không gây ảnh hưởng đến chất lượng của sàn gỗ cho nên quý khách hàng hoàn toàn chẳng cần quá lo lắng.
 
>>> Xem thêm: Địa chỉ bán sàn gỗ Egger Quận Tân Bình giá rẻ
 
Một số lỗi thường gặp khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp
 
Một số lưu ý khi lắp đặt sàn gỗ
 
  • Môi trường lắp đặt sàn gỗ được tiến hành với nhiệt độ tối thiếu là 19 độ, với nhiệt độ bề mặt 160C, độ ẩm khoảng  từ 50 – 70% là tốt nhất. Bên cạnh đó thì không nên lưu không khí trong phòng trong khi lắp đặt sàn gỗ, tức là để không gian trong nhà luôn được thoáng nhất có thể.
  • Lưu ý đặt ván sàn gỗ theo chiều của nguồn sáng, và điều này sẽ đảm bảo về yếu tố thẩm mỹ. Sàn gỗ sau khi lát xong thì để ánh sáng chiếu vào sàn gỗ theo chiều dọc sẽ giúp cho bề mặt sàn trông tự nhiên, các vân gỗ và mạch gỗ sẽ rõ hơn nếu như lắp theo chiều ngang.
  • Ván sàn gỗ được ghép với nhau bằng một hệ thống hèm khóa chính vì vậy bạn tuyệt đối không dùng kêu, không dùng búa đóng trực tiếp vào sàn gỗ mà chỉ sử dụng miếng gỗ lót giữa tấm gỗ sàn. Tuy nhiên miếng gỗ đệm này cũng phải đảm bảo an toàn không gây hỏng phần mép của ván sàn gỗ công nghiệp.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp

  • Lưu ý khoảng cách giữa chân tường và mép sàn gỗ là 10mm, vì đây là khoảng cách bắt buộc để có thể ghép mộng cho tấm ván cuối cùng là đồng thời cũng chính là khoảng cách an toàn cho phép sự giãn nở của toàn bộ mặt sàn trong quá trình sử dụng sàn gỗ sau này.
  • Đặc điểm của ván sàn gỗ công nghiệp đó là một hệ thống sàn nổi và trong quá trình lắp đặt không được phép dán hay đóng đinh hay cố định bề mặt sàn gỗ bằng bất cứ cách nào. Đặc biệt là đối với phào (len)  thì chỉ nên được gắn trực tiếp vào tường, mà không được gắn cố định với sàn gỗ sau khi đã lát xong.

Để mua được sản phẩm chất lượng và đảm bảo quá trình thi công sàn gỗ hiệu quả, các bạn hãy liên hệ với công ty để được tư vấn và báo giá tốt nhất.

Một số lỗi thường gặp khi sử dụng sàn gỗ công nghiệp

Kết quả: 4.7/5 - (2252 phiếu)

0936892468
0936892468
Gọi điện Nhắn tin