• Hotline: 0936892468
  • Email: sangothoidaimoi@gmail.com
logo

Sàn gỗ cứng: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

Nghĩ đến việc lắp đặt sàn gỗ cứng trong không gian của bạn? Chà, bạn không cô đơn. Trên thực tế, gỗ cứng vẫn là tiêu chuẩn vàng trên toàn thế giới để phủ sàn. Và với lý do chính đáng Không có vật liệu sàn khác đã đứng trước thử thách của thời gian trong khi cung cấp tính linh hoạt và phong cách của gỗ cứng. Tất nhiên, có những hạn chế khi chọn gỗ cứng, nhưng nó có đáng để mạo hiểm không?

Chỉ bạn mới có thể quyết định, nhưng chúng tôi đã biên soạn hướng dẫn này để giúp quá trình dễ dàng hơn. Vì vậy, nếu bạn đã sẵn sàng để đi sâu vào thế giới của sàn gỗ cứng, hãy bắt đầu. Đầu tiên là những ưu và nhược điểm.

1.Bền bĩ với thời gian

Sàn gỗ cứng: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

>>> Xem thêm: Danh sách sàn gỗ egger pro 10mm giá tốt cho ngôi nhà của bạn.

Bao giờ tự hỏi tại sao gỗ cứng phổ biến như vậy? Có lẽ đó là vì sàn gỗ cứng bền bĩ với thời gian. Đó là lý do tại sao nhiều chủ nhà lựa chọn trả nhiều tiền hơn cho cái nhìn này.

Không giống như gỗ , thảm và thậm chí một số loại gạch, gỗ cứng sẽ không bao giờ lỗi mốt. Chắc chắn, bạn có thể phải làm mới nó. Nhưng việc hoàn thiện một sàn sẽ ít hơn rất nhiều so với việc loại bỏ và thay thế nó.

2.Có thể khôi phục

Sàn gỗ cứng: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

Vâng, tất cả chúng ta đã nghe lập luận rằng sàn gỗ cứng dễ bị hư hại. Và vâng, có rất nhiều sự thật về điều đó. Nhưng, có bao nhiêu loại sàn khác bạn có thể khôi phục để trông hoàn toàn mới sau 100 năm?

Hãy suy nghĩ về nó. Nếu bạn cài đặt gỗ cứng của bạn khi con bạn còn nhỏ, bạn có thể mong đợi hao mòn. Nhưng một khi con bạn già đi, bạn có thể khôi phục sàn đó để trông đẹp như ngày bạn cài đặt.

3.Bền

Sàn gỗ cứng: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

Mặc dù nổi tiếng cầu kỳ, sàn gỗ cứng có độ bền đáng chú ý. Tùy thuộc vào loài bạn mua, bạn có thể ngạc nhiên về mức độ mà các sàn này có thể xử lý. có những loại gỗ cứng có thể đơn giản giữ lưu lượng truy cập tốt hơn. Vẫn còn hoài nghi? Lấy một mẫu gỗ cứng từ cửa hàng cải thiện nhà gần nhất của bạn và kiểm tra nó.

Bạn sẽ ấn tượng bao nhiêu nỗ lực để làm hỏng nó. Vì lý do đó, gỗ dày đặc như Oak và Cherry là lựa chọn tuyệt vời cho các khu vực giao thông cao.

4.Ngăn ngừa vấn đề dị ứng

Sàn gỗ cứng: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

Nếu bạn chiến đấu với dị ứng theo mùa , bạn sẽ rất vui khi biết gỗ cứng đẩy lùi hầu hết các chất gây dị ứng bao gồm phấn hoa và vẩy da thú cưng.

Ngay cả Tổ chức Hen suyễn và Dị ứng Hoa Kỳ cũng khuyên dùng sàn gỗ cứng cho những người mắc bệnh hen suyễn. Nếu bạn có những người ít dành thời gian trên sàn nhà, bạn sẽ đánh giá cao việc vệ sinh gỗ cứng dễ dàng và giữ cho nó không có mầm bệnh.

5.Ít cần bảo trì

Sàn gỗ cứng: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

Không ai thích dành hàng giờ để làm sạch sàn nhà của họ. Họ cũng không nên Đó là lý do tại sao sàn gỗ cứng là một lựa chọn tuyệt vời cho những ngôi nhà bận rộn.

Có, bạn sẽ phải quét lên hoặc sử dụng máy hút bụi sàn gỗ cứng một vài lần một tuần. Và vâng, bạn nên lau sàn nhà thường xuyên để giữ vệ sinh. Nhưng nói chung, sàn gỗ cứng là một trong những sàn đơn giản nhất để duy trì.

Bí quyết là bảo vệ sàn nhà của bạn từ ngày đầu tiên. Hãy chắc chắn rằng bạn sử dụng thảm dưới đĩa vật nuôi và đế lót ly dưới đồ nội thất của bạn. Và nếu bạn lo lắng về vết bẩn, đừng. Hầu hết các loại gỗ cứng sẽ không bị mất màu miễn là các vết tràn được quét sạch nhanh chóng.

6.Tăng giá trị ngôi nhà

Sàn gỗ cứng: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

Sàn gỗ cứng mang lại lợi tức đầu tư tuyệt vời (ROI) . Nó không chỉ tiết kiệm chi phí mà còn thực sự tăng thêm giá trị cho ngôi nhà của bạn, ngay cả khi nó bị sẹo.

Nếu bạn theo dõi thế giới cải tiến nhà, tôi chắc chắn bạn đã nghe nói rằng hầu hết người mua nhà đều coi gỗ cứng là một tính năng bắt buộc phải có. Nếu bạn có kế hoạch bán, một sàn gỗ đẹp có thể giúp bạn chỉ huy phí niêm yết cao hơn và thậm chí kích động một cuộc chiến đấu thầu có lợi cho bạn.

Ngoài ra, sàn gỗ cứng cũng có thể thêm một tỷ lệ phần trăm vào giá trị thẩm định của ngôi nhà của bạn.Suy nghĩ về tái cấp vốn? Sau đó, bạn sẽ cần một thẩm định. Trong quá trình, thanh tra sẽ kiểm tra chất lượng vật liệu được sử dụng trong xây dựng và thiết kế nhà của bạn. Có chất lượng hoàn thiện như gỗ cứng tạo ấn tượng thuận lợi và dẫn đến giá trị tài sản cao hơn.

7. Vẻ ngoài tự nhiên

Sàn gỗ cứng: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

Sàn gỗ cứng là dễ chịu trực quan. Các tông màu tự nhiên, kết cấu và hạt làm việc cùng nhau để tăng cường không khí của nhà bạn. Thêm vào đó, nó bổ sung cho bất kỳ phong cách.

Đối với một kế hoạch sàn mở, hãy xem xét các tấm ván rộng và màu sô cô la phong phú. Sự kết hợp này không chỉ làm cho không gian của bạn có vẻ lớn hơn mà còn cho phép dòng chảy tốt hơn và cái nhìn gắn kết hơn.

8. Thân thiện với môi trường

Sàn gỗ cứng: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

Vì gỗ là một nguồn tài nguyên có thể tái tạo, nó phổ biến với các nhà xây dựng và tu sửa có ý thức sinh thái. Trên thực tế, hầu hết các cây được thay thế ngay khi thu hoạch, do đó có rất ít hoặc không có cơ hội phá rừng.

Bên cạnh đó sàn gỗ cứng cũng có những điểm trừ như:

1. Đắt tiền

Tùy thuộc vào loài, kích thước và kết thúc bạn chọn, sàn gỗ cứng có thể là một khoản đầu tư đáng kể.

Nếu bạn đang lát sàn một khu vực nhỏ, điều đó có thể hợp lý. Nhưng nếu bạn có kế hoạch trang bị gỗ cứng trong suốt, bạn sẽ cần mua sắm trong phạm vi ngân sách của mình.

Bạn có thể tìm thấy gỗ cứng ít tốn kém, chất lượng nếu bạn mua sắm xung quanh. Một cách tuyệt vời để cắt giảm chi phí là mua gỗ chưa hoàn thành.

Tìm kiếm một lựa chọn khác? Kiểm tra với một vài công ty xây dựng địa phương. Thông thường, họ sẽ mua số lượng lớn và bán trực tiếp với mức chiết khấu đáng kể.

2. To

Sàn gỗ cứng: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

Ngoại trừ thảm , hầu hết các sàn sẽ tạo ra một số tiếng ồn. Gỗ cứng có thể tăng âm thanh trong phòng của bạn, và nó khuếch đại âm thanh, nhưng gạch cũng vậy. Trừ khi bạn đang tổ chức một lớp học nhảy trong phòng khách, tiếng ồn không phải là nhược điểm lớn đối với sàn gỗ cứng.

Tuy nhiên, nhiều chủ nhà lưu ý sàn gỗ cứng của họ to hơn dự kiến. Nếu âm thanh là một điểm gắn bó, nhìn vào nút chai hoặc vinyl tấm ván . Cả hai tùy chọn sẽ cung cấp cho bạn giao diện của gỗ cứng trừ đi các hiệu ứng âm thanh.

3. Lạnh

Gỗ cứng ấm hơn gạch hoặc đá, nhưng nó có thể cảm thấy lạnh vào mùa đông. Nhiệt độ có thể đặc biệt khó chịu đối với người lớn tuổi hoặc bất kỳ ai bị đau khớp.

Nếu bạn lo lắng về sàn lạnh, hãy xem xét việc lắp đặt hệ thống sưởi tỏa nhiệt dưới sàn. Có một số hệ thống bức xạ rẻ tiền trên thị trường. Trên thực tế, hầu hết các hệ thống tự thanh toán trong vòng một vài năm bằng cách giảm hóa đơn sưởi ấm tổng thể của bạn.

Chỉ cần nhớ, không phải tất cả gỗ đều tương thích với nhiệt dưới sàn. Kiểm tra với trình cài đặt hoặc đại diện sàn của bạn trước khi mua vật liệu.

4. Thiệt hại do nước

Sàn gỗ cứng: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

Gỗ cứng không phải là lựa chọn tốt nhất cho các khu vực ẩm ướt như phòng tắm và tầng hầm như sàn gỗ chịu nước. Đó là bởi vì chất lỏng có thể thấm qua các bảng và gây ra sự đổi màu và cong vênh.

Thêm vào đó, các bảng bị hư hỏng do nước có thể chứa nấm mốc và nấm mốc .

Nếu bạn chọn lắp đặt gỗ ở khu vực ẩm ướt, hãy nhớ đặt một rào chắn hơi bên dưới các tấm ván và theo dõi mức độ ẩm của phòng hàng ngày.

5. Cứng

Sàn gỗ không thoải mái dưới chân. Họ không hấp thụ áp lực hoặc uốn cong như nút chai hoặc thảm.

Nếu bạn có con nhỏ học đi bộ, sàn gỗ sẽ không cung cấp đệm và có thể dẫn đến một số vết sưng và bầm tím. Thú cưng cũng có thể gặp khó khăn khi điều chỉnh sàn gỗ cứng .

Tin tốt? Bạn có thể giải quyết vấn đề với một vài tấm thảm khu vực được đặt ở vị trí chiến lược. Chiến thuật này cũng hoạt động tốt nếu bạn có sàn gỗ cứng trong nhà bếp của bạn .

Một tấm thảm sàn có thể làm nên điều kỳ diệu để giảm đau nhức do hàng giờ chuẩn

6. Vết xước

Sàn gỗ cứng: Đánh giá ưu điểm và nhược điểm

>>> Xem thêm: Sàn gỗ egger 12mm chất lượng cho sàn nhà của bạn.

Đối với bất cứ ai sở hữu sàn gỗ cứng, vết trầy xước là một phần của cuộc sống. Cuộc sống xảy ra, và khi nó xảy ra, sàn nhà của bạn có thể sẽ kể câu chuyện. Nhưng không giống như nhiều tấm trải sàn khác, gỗ có thể được sửa chữa .

Đôi khi nó đơn giản như len thép hoặc chất độn gỗ sáp. Hầu hết các vết trầy xước hiếm khi đi sâu hơn mức độ hoàn thiện. Và trong trường hợp đó, đó là một sửa chữa đơn giản.

Hãy yên tâm thậm chí nhiều năm lạm dụng có thể được đánh bóng đi. Vô số ngôi nhà lịch sử vẫn còn nguyên sàn gỗ cứng. Thêm vào đó, các vết xước có thể thêm một chút ký tự vào không gian của bạn. bị thức ăn và dọn dẹp.

7.Lắp đặt

Bởi vì gỗ là một sản phẩm tự nhiên, bạn sẽ cần tính đến sự mở rộng và co lại, và biến đổi và chuyển tiếp một cách cẩn thận. Bởi vì nếu không, bạn sẽ kết thúc với một trò chơi ghép hình khổng lồ và đắt tiền.

Chúng tôi biết bạn có thể sử dụng súng bắn đinh, nhưng còn nhiều hơn thế. Vì vậy, trừ khi bạn có thần kinh thép, hãy hy vọng trao một số tiền mặt cho một người chuyên nghiệp để họ xử lí.

Kết quả: 1.6/5 - (27 phiếu)

0936892468
0936892468
Gọi điện Nhắn tin